Home / Blog Tổng Hợp / Top 4 Lưu Ý Trước Khi Tập Nhảy

Top 4 Lưu Ý Trước Khi Tập Nhảy

Top 4 Lưu Ý Trước Khi Tập Nhảy
5 (100%) 1 vote

Để quá trình tập nhảy được hiệu quả, an toàn – không khiến cơ thể bị mệt mỏi, bạn cần nắm được một số lưu ý quan trọng trước khi tập nhảy. Cụ thể là:

Top 4 Lưu Ý Trước Khi Tập Nhảy

1. Không tập khi đói hoặc ngay sau khi ăn xong

Đừng nghĩ rằng cơ thể đang đói, thiếu hụt năng lượng kết hợp với nhảy sẽ làm giảm cân nhanh hơn. Điều này là sai lầm vì bạn có thể sẽ bị kiệt sức, mất nước, bủn rủn tay chân sau khi luyện tập nếu tập khi đang đói. Tập ngay sau khi ăn cũng là điều nên tránh vì cơ thể đang cần nghỉ ngơi để tiêu hóa thức ăn. Nếu luyện tập ngay lập tức sẽ tạo sức ép cho dạ dày, dễ gây xóc hông, tức bụng…

+ Note: Thời Điểm Trong Ngày Tập Nhảy Hiệu Quả Nhất

2. Lựa chọn đồ tập thoải mái, thấm hút mồ hôi và có tính co dãn

Khi tập luyện bạn phải vận động toàn bộ cơ thể trong suốt một thời gian dài. Do đó, tốt nhất bạn nên chuẩn bị những bộ đồ tập thoải mái được làm bằng các chất liệu thấm hút và có tính co dãn tốt. Bạn cũng cần chú ý rằng tuyệt đối không mặc trang phục bó sát hoặc đồ tập được làm bằng các chất liệu như jean, kaki… hoặc các chất liệu vải khô cứng bởi như vậy sẽ khiến cơ thể của bạn thiếu linh hoạt và quá trình tập luyện trở nên khó khăn hơn.

3. Khởi động đầy đủ trước khi luyện tập

Các vị trí cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối, khớp gối, hông là các vị trí được tác động nhiều khi tập nhảy nên bạn cần khởi động, làm nóng cơ thật kỹ rồi mới bắt đầu tập để tránh những chấn thương trong lúc nhảy.

+ Note: Yoga – Bộ Môn Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

4. Uống nước đúng cách

Trong quá trình tập nhảy, lượng nước trong cơ thể sẽ bị đào thải ra ngoài bằng đường mồ hôi hoặc hơi thở. Càng đổ mồ hôi nhiều thì lượng nước trong người bạn càng bị hao hụt, nếu không nhanh chóng bù lại lượng nước đã mất thì sẽ gây ra nhiều biến chứng cho cơ thể như: suy thận, tụt huyết áp, thiếu máu não,…

Cơ bắp bạn chứa đến 75% là nước. Uống nước sau khi tập nhảy sẽ giúp bạn bù đắp lại đủ lượng nước mà cơ bắp cần và ngăn ngừa được chứng chuột rút.

Tập nhảy dù mang lại rất nhiều lợi ích cho thể chất và tinh thần của người tập, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất thì vẫn nên áp dụng song song với các hình thức ăn uống và nghỉ ngơi một cách hợp lý, khoa học.

Hi vọng những hướng dẫn về cách uống nước khi tập nhảy trên đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ thêm phần nào về cơ thể mình và cải thiện được những sai lầm hay mắc phải (nếu có).

Xem thêm: UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH KHI TẬP NHẢY

Liên hệ học nhảy múa tại Trung Tâm SaiGonDance:

Điện thoại: (8428) 38 329 429 – 0902 322 361 –  (8428) 3636.5202 – 0902 992 361 –  0945 864 466

Website: saigondance.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *